กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานงานทดแทนเศรษฐกิจฐานราก 1731 Views

รายละเอียด


ชื่อทุน:

กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานงานทดแทนเศรษฐกิจฐานราก

หน่วยงาน:

สำนักงานบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (ส.กทอ)

ระยะเวลารับสมัคร:

ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 - 31 มีนาคม 2564

วงเงินที่ให้การสนับสนุน:

ไม่จำกัดวงเงินงบประมาณ (โดยต้องเหมาะสมกับปริมาณงานและวิธีการดำเนินงานวิจัย)

รายละเอียด:

สำนักงานบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (ส.กทอ.) มีความประสงค์จะเปิดรับข้อเสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนเงินกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่อช่วยเหลือ อุดหนุน ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา องค์กรเอกชนที่ไม่มุ่งค้าหากำไร ด้วยการจัดสรรเงินกองทุนฯ สำหรับการนำไปใช้ให้เกิดการประหยัด การผลิตและการใช้พลังงานทดแทนในกิจกรรมที่เกี่ยวกับการดำเนินงานตามกฎหมาย การศึกษาค้นคว้าวิจัยเพื่อพัฒนาและส่งเสริม การสาธิตและต้นแบบ การสื่อสาร และข้อมูลข่าวสาร การพัฒนาบุคลากร การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมขนาดเล็ก (SMEs) อาคาร บ้านอยู่อาศัย ภาคขนส่ง ธุรกิจฟาร์มเกษตรสมัยใหม่ และพื้นที่พิเศษ การส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานทดแทนเศรษฐกิจฐานรากและการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม จากการอนุรักษ์พลังงานหรือการพัฒนาพลังงานทดแทน ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินงานด้านพลังงานของประเทศ

กรอบ / ประเด็นให้การสนับสนุน:

  • กลุ่มงานส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานและพลังงานงานทดแทนเศรษฐกิจฐานราก มีกำหนดเปิดรับข้อเสนอโครงการ

คุณสมบัติของผู้ขอรับทุน:

  • เป็นส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา หรือองค์กรเอกชนที่มีฐานะเป็นนิติบุคคลทางกฏหมายไทย หรือกฏหมายต่างประเทศที่มีกิจกรรมเกี่ยวข้องโดยตรงกับการอนุรักษ์พลังงาน และมิได้มีวัตถุประสงค์ในการมุ่งค้าหากำไรจากการประกอบกิจกรรมดังกล่าว
  • บุคคลกรหลักที่รับผิดชอบโครงการ มีความรู้ ความสามารถ ความชำนาญ เกี่ยวข้องกับงาน/ โครงการที่ขอรับการสนับสนุน และสามารถปฏิบัติงานได้ตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ
  • กรณีโครงการที่ยื่นขอรับทุน ได้รับทุน หรืออยู่ระหว่างการพิจารณาให้ทุนจากแหล่งทุนอื่นโปรดระบุแหล่งทุนเพื่อประโยชน์ในการพิจารณา
  • หน่วยงานที่มีความประสงค์ขอรับการสนับสนุนเงินกองทุนฯ ต้องศึกษา ทำความเข้าใจ และต้องพร้อมปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการกองทุนฯ และเงื่อนไขต่างๆ ตามที่ ส.กทอ. กำหนด
  • ลักษณะของหน่วยงานต้องเป็นหน่วยงานที่ไม่เป็นลักษณะต้องห้ามที่เคยสร้างความเสียหายในการดำเนินโครงการ หรือประเภทที่ไม่ปฏิบัติตามหนังสือยืนยันการขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุนฯหรือไม่ปฏิบัติตามระเบียบคณะกรรมการกองทุนฯ หรือหน่วยงานที่ขอยุติ/ยกเงิกโครงการ หรือตืนโครงการที่ได้รับการจัดสรรโดยไม่มีเหตุอันสมควรในปีงบประมาณที่ผ่านมา
  • หน่วยงานที่ขอรับการสนับสนุนหรือได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนฯ จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย หรือระเบียบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างเคร่งครัด (ถ้ามี) และรับผิดชอบต่อความผิดที่เกิดขึ้นทั้งทางอาญาและทางแพ่ง

เงื่อนไข:

  1. เป็นโครงการที่ตรงกับวัตถุประสงค์ของการใช้จ่ายเงินกองทุน หรือผลผลิตสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยมีผลผลิต ผลลัพธ์ที่แสดงถึง ความสําเร็จของโครงการ และแสดงถึงจุดสิ้นสุดของโครงการ
  2. เป็นโครงการที่มีข้อมูลทางเทคนิคของอุปกรณ์สําหรับประกอบการพิจารณา แสดงผลประหยัด ที่ถูกต้อง มีข้อมูลที่เกี่ยวกับระยะเวลาคืนทุน มีข้อมูลความคุ้มค่าของการดําเนินโครงการ และมีกลุ่มเป้าหมาย ที่ชัดเจนหรือกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับผลประโยชน์จากการดําเนินโครงการ
  3. เป็นโครงการที่ผู้ยื่นขอรับการสนับสนุนไม่เข้าข่ายเป็นผู้ขอแทนกันในลักษณะที่ไม่ใช่เจ้าของ หน่วยงานในสังกัดเดียวกัน ยกเว้นกรณีที่เป็นการขอรับการสนับสนุนโครงการในลักษณะ Block Grant โดยผู้ขอรับการสนับสนุนต้องเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้านการอนุรักษ์พลังงานหรือ การส่งเสริมพลังงานทดแทน
  4. กรณีที่เป็นโครงการต่อเนื่อง ต้องมีรายงานและผลการเบิกจ่ายของปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 (ผลการเบิกจ่ายของเจ้าของโครงการ) และมีรายงานผลความก้าวหน้าของโครงการ โดยจะต้อง มีผลความก้าวหน้าของโครงการในปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 (โดยมีการแสดงข้อมูลผลความก้าวหน้า) ณ วันที่ยื่นข้อเสนอโครงการ
  5. ทรัพย์สินใดๆ ที่เกิดจากการสนับสนุนเงินจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อดําเนิน โครงการ ให้ถือเป็นทรัพย์สินของผู้ได้รับการสนับสนุน หรือเป็นทรัพย์สินของผู้เข้าร่วมโครงการในโครงการ ลักษณะ Block Grant แล้วแต่กรณี และเป็นผู้ที่ต้องบํารุงรักษาและดําเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถาม:

โทรศัพท์: 02-158-1460
อีเมล์: weerawut.boo@mfu.ac.th

สำนักงานบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (ส.กทอ.)
Admin Tech2biz
เหมาะสำหรับ
  • อาจารย์ นักวิจัย
  • ผู้ประกอบการ บุคคลทั่วไป
ระยะเวลารับสมัคร
หมดเขตรับสมัครแล้ว