ทุนผลงานนวัตกรรมเพื่อสังคม ประจำปี 2565 750 Views

รายละเอียด

ชื่อทุน:

โครงการ เพื่อขอรับทุน ในกรอบเรื่อง “นวัตกรรมท่องเที่ยวหลังโควิดและเศรษฐกิจฐานราก” (Post-Covid Tourism and Local Economy Innovation)

หน่วยงาน:

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

ระยะเวลา:

ลงทะเบียนได้ตั้งวันนี้ - 31 มกราคม 2565

วงเงินที่ให้การสนับสนุน:

ทุนละไม่เกิน 300,000 บาท

รายละเอียด:

หน่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคมประจำพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1 (SID-N1) ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน): NIAประจำปี 2565 เปิดรับสมัคร ผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน เข้าร่วมโครงการ เพื่อขอรับทุน ในกรอบเรื่อง “นวัตกรรมท่องเที่ยวหลังโควิดและเศรษฐกิจฐานราก”(Post-Covid Tourism and Local Economy Innovation) ในพัฒนาผลงานนวัตกรรมที่สามารถแก้ปัญหาหรือพัฒนากิจการของตนเองให้ดีขึ้น ทุนสำหรับผู้ประกอบการ / วิสาหกิจชุมชน สำหรับพัฒนาผลงานนวัตกรรม เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนากิจการของตนเองให้ดีขึ้น ซึ่งมีการร่วมสมทบทุนของผู้ประกอบการ / วิสาหกิจชุมชน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของงบประมาณโครงการที่ได้รับทุน โดยมีระบบพี่เลี้ยง (Mentoring system) ที่เป็นอาจารย์ นักวิชาการให้คำปรึกษา เพื่อลดอัตราความล้มเหลวในการจัดตั้งธุรกิจ

กรอบ / ประเด็นให้การสนับสนุน:

  • พัฒนานวัตกรรมบริการ (Service Innovation)
  • พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ (Product Innovation)
  • พัฒนานวัตกรรมกระบวนการ (Process Innovation)

คุณสมบัติของผู้ขอรับทุน:

เป็นผู้ประกอบการ / วิสาหกิจชุมชน / กิจการเพื่อสังคมที่เป็นนิติบุคคล และมีตำแหน่งในโครงการที่ขอรับทุนเป็น “หัวหน้าโครงการ” ที่ต้องการสร้างหรือพัฒนานวัตกรรม เพื่อใช้แก้ปัญหาหรือพัฒนากิจการธุรกิจของตนเองและใช้ประโยชน์ได้จริง โดยมีพี่เลี้ยง (Mentor) ตำแหน่งในโครงการเป็น “ที่ปรึกษา” ให้คำแนะนำในโครงการไม่น้อยกว่า 1 คน มีสถานประกอบการ / วิสาหกิจ ชุมชนดังกล่าว ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 1 ได้แก่จังหวัด แม่ฮ่องสอน ตาก เชียงใหม่ ลำปาง และลำพูน

เงื่อนไขการรับทุน:

  1. ผู้รับทุนต้องสร้างหรือพัฒนาผลงานนวัตกรรมเพื่อสังคมในพื้นที่จำนวนอย่างน้อย 1 นวัตกรรม
  2. ผู้รับทุนควรให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมอบรม / สัมมนา หรือกิจกรรมอื่นใดที่ทางผู้ให้ทุน SID-N1 จัดขึ้น
  3. ผู้รับทุนต้องปิดโครงการภายในระยะเวลาที่กำหนด (ตามสัญญารับทุน) ประกอบด้วย รายงานผลการดำเนินงานโครงการ อันได้แก่ รายงานความก้าวหน้า และรายงานฉบับสมบูรณ์ ตามแบบฟอร์มที่ผู้ให้ทุน SID-N1 กำหนด และหลักฐานการพัฒนาผลงานนวัตกรรมเพื่อสังคม อาทิเช่น โปสเตอร์นำเสนอสรุปผลงาน และ VTR / VDO อธิบายผลงานนวัตกรรมที่เกิดจากโครงการที่ได้รับทุน หรือภาพถ่ายต่าง ๆ เป็นต้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

โทร : 065-016-1100 (คุณสกลวัฒน์)
Line : @SIDCMRU
Facebook: facebook.com/SIDCMRU (SID-CMRUหน่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคม)

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)
Admin Tech2biz
เหมาะสำหรับ
  • อาจารย์ นักวิจัย
  • ผู้ประกอบการ บุคคลทั่วไป
ระยะเวลารับสมัคร
หมดเขตรับสมัครแล้ว