นวัตกรรมเพื่อสังคม BCG FOR SOCIAL INNOVATION 1043 Views

รายละเอียด

ชื่อทุน:

นวัตกรรมเพื่อสังคม BCG FOR SOCIAL INNOVATION

หน่วยงาน:

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)

ระยะเวลารับสมัคร:

รับสมัครตั้งแต่วันนี้-วันที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 20.00 น.

วงเงินที่ให้การสนับสนุนดอกเบี้ย:

โครงการละไม่เกิน 300,000 บาท

รายละเอียด:

NIA ร่วมกับ สถาบันนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยพะเยา (UPITI) ขอเชิญผู้ประกอบการที่มีแนวคิดธุรกิจเพื่อสังคม ผู้นำชุมชน วิสาหกิจชุมชน นักวิจัย และผู้ที่สนใจการแก้ไขปัญหาสังคมด้วยนวัตกรรม
เปิดรับข้อเสนอโครงการเพื่อขอรับทุนสนับสนุนโครงการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสังคมจากหน่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคม (SID) ประจำพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 2 ประจำปีงบประมาณ 2565 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา เชียงราย แพร่ น่าน โครงการละไม่เกิน 300,000 บาท

วัตถุประสงค์:

  1. เพื่อสร้างนวัตกรรมด้านสังคมผ่านกระบวนการบ่มพาะ และให้คำปรึกษา ภายใต้ระบบพี่เลี้ยงเพื่อช่วยพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและซุมชน ด้วยการนำนวัตกรรมไปแก้ปัญหา
    ด้านสังคมและสั่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด เศรษฐกิจชีวกาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (BCG Economy)
  2. พัฒนาแนวคิดสู่ต้นแบบหรือโครงการนำร่องเป็นผลงานนวัตกรรมเพื่อสังคมที่สร้างผลกระทบเชิงสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรมในกลุ่มจังหวัดภาคเหมือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน)
  3. เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสังคม และเครีอข่ายนวัตกรรมเพื่อสังคมให้สามารถทำงานเชิงบูรณาการ แบ่งปันองค์ความรู้ วิเคราะห์มิติปัญหาสังคมในพื้นที่ ใช้ประโยชน์จากภาพอนาคตของพื้นที่ สร้างระบบนิเวศนวัตกรรมที่เอื้อต่อการเติบโตของนวัตกรรมอย่างยั่งยืน และสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่สังคม

หลักเกณฑ์การสนับสนุน:

ผู้เสนอโครงการอาจเป็นผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการเพื่อสังคม ผู้มีแนวคิดการใช้นวัตกรรมเพื่อสังคม หรือนักวิจัยที่ทำงานเชิงพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาสังคม (กรณีผู้เสนอโครงการเป็นชุมชน/ผู้ประกอบการ/บุคคลทั่วไป ต้องมีอาจารย์ของมหาวิทยาลัยในพื้นที่ภาคเหนือเป็นที่ปรึกษาโครงการ)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:

โทร : 061 272 4096 (คุณวิชานาฎ ต๊ะแท้ว)
E-mail : Wichanart311@gmail.com

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)
Admin Tech2biz
เหมาะสำหรับ
  • อาจารย์ นักวิจัย
  • ผู้ประกอบการ บุคคลทั่วไป
  • นิสิต นักศึกษา
ระยะเวลารับสมัคร
หมดเขตรับสมัครแล้ว