เครื่องฟอกอากาศแบบผลิตออกซิเจนบวก-ลบ Big Blue O2 590 Views

รายละเอียด

        จากปัญหาสถานการณ์ฝุ่นละอองมลพิษทางอากาศ PM 2.5 และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทําให้แนวโน้มความต้องการอุปกรณ์เสริมที่สามารถนํามาใช้ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า และบําบัดมลพิษเพื่อสร้างอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์เพิ่มมากขึ้น

        “นวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศแบบผลิตออกซิเจนบวก-ลบ Big Blue O2” ได้รับการพัฒนาคิดค้นเป็นเครื่องฟอกอากาศแบบพกพาโดยใช้เทคโนโลยี Bipolar Ionizer Technology (BIT) ซึ่งเป็นกระบวนการทางปฏิกิริยาเคมี ที่เรียกว่า Corons discharge สามารถฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ทั้งไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา และสารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ ไดัอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อมนุษย์  ช่วยยกระดับคุณภาพอากาศให้มีการปนเปื้อนจากเชื้อจุลินทรีย์ในอากาศน้อยลง และช่วยควบคุมการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 ได้ อีกทั้งใช้งานง่าย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก สามารถนำติดตัวไปใช้ได้ทุกที่

จุดเด่น

  • เครื่องฟอกอากาศแบบผลิตออกซิเจนบวก – ลบแบบพกพา สามารถฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ทั้งไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา และสารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ
  • ใช้เทคโนโลยี Bipolar Ionizer Technology สามารถฆ่าเชื้อโรคในอากาศได้อย่างต่อเนื่องและใช้เวลาอย่างรวดเร็วโดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อมนุษย์
  • ผ่านการทดสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จากศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ไฟฟาและอิเล็กทรอนิกส์ สวทช. (PTEC)
  • ผ่านการทดสอบการฆ่าเชื้อจุลชีพจากสถาบันวิจัยและนวัตกรรมทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ลูกค้าเป้าหมาย

  • โรงพยาบาล หรือ สถานพยาบาล
  • ผู้ที่เป็นภูมิแพ้อากาศหรือผู้ที่ดูแลสุขภาพ
  • บุคคลทั่วไป

ความสำเร็จ

        มีการใช้ประโยชน์แล้วโดยบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลหลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร 11 แห่ง โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลตำรวจ และอีกหลายหน่วยงาน

สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ
Admin Tech2biz
ข้อมูลจำเพาะผลิตภัณฑ์ / ความสำเร็จ
สถานภาพด้านทรัพย์สินทางปัญญา
อนุสิทธิบัตร เลขที่ 2203000249
เจ้าของผลงาน
สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ
ผู้ประดิษฐ์
อาจารย์พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล